Giỏ hàng    (0) sản phẩm
Hotline: 0902 862 988

THỰC PHẨM BẢO VỆ SỨC KHỎE

Điều trị Rối loạn tiền đình bằng yoga

01-11-2017
Yoga rất tốt cho sức khỏe. Nếu biết cách tập luyện sẽ sức khỏe chúng ta cải thiện rất nhiều. Trong yoga có một số bài tập rất phù hợp để người bị Rối loạn tiền đình tập luyện, giúp giảm bớt một số triệu chứng của bệnh. Giúp cuộc sống cũng như công việc dần lấy lại cân bằng.

Rối loạn tiền đình với các triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, ù tai, mất thăng bằng, ảnh hưởng nhiều đến khả năng làm việc và sinh hoạt của con người. 

Tập thể dục đều đặn với những tư thế trong bài yoga dưới đây sẽ giúp bạn giảm các triệu chứng của bệnh rối loạn tiền đình và làm cho cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh.

Hít thở luân phiên

Hít thở luân phiên giúp tạo sự cân bằng trong cơ thể và giảm chóng mặt. Ngồi trên sàn tập, 2 chân bắt chéo lại với nhau. Nhắm mắt lại và tay trái đặt trên đầu gối. Dùng ngón cái của bàn tay phải nhẹ nhàng bịt lỗ mũi phải và hít sâu vào hoàn toàn thông qua lỗ mũi trái. Tiếp theo, dùng ngón áp út của bàn tay phải đóng lỗ mũi trái rồi mở lỗ mũi phải và thở mạnh ra qua nó rồi lại hít sâu vào qua lỗ mũi phải.
Cuối cùng, bịt lỗ mũi phải rồi mở lỗ mũi trái và thở ra qua lỗ mũi trái để hoàn thành một chu kỳ và lặp lại 10 vòng như vậy.
 
Tư thế cái cày

Tư thế này có tác dụng tăng cường máu về não, giúp giảm tình trạng hoa mắt, chóng mặt. Nằm ngửa, duỗi chân thẳng đứng vuông góc với sàn nhà, 2 tay để dọc theo thân người lòng bàn tay úp xuống. Dùng 2 tay từ từ nâng hông và nâng chân lên vòng qua đầu cho đến khi mũi chân chạm sàn. Sau đó, 2 bàn tay đan lại với nhau và giữ nguyên tư thế trong trong 20 giây đồng thời hít thở sâu.

Đứng uốn lưng

 Tư thế này có tác dụng tăng cường sức mạnh cho cột sống và giúp giảm căng thẳng. Đứng thẳng, 2 chân mở rộng bằng vai, 2 bàn tay đặt vào eo lưng, từ từ ngả lưng về phía sau, ưỡn ngực ra trước và giữ nguyên tư thế trong 8 nhịp thở đồng thời hít thở sâu.

Tư thế ngồi xổm

Đây là tư thế giúp tăng cường lưu thông máu đi khắp cơ thể và cải thiện sự thăng bằng. Đứng thẳng, 2 chân mở rộng hơn vai, 2 bàn tay chắp vào nhau và đặt trước ngực. Dồn trọng lượng cơ thể vào gót chân, gập đầu gối, từ từ ngồi xổm xuống thấp nhất có thể, ấn khủy tay vào đầu gối trong để mở rộng hông và giữ lưng thẳng. Giữ nguyên tư thế trong trong 20 giây sau đó đứng thẳng dậy để trở về tư thế ban đầu.

Tư thế xác chết

Tư thế này không chỉ có tác dụng cân bằng hệ thống thần kinh mà còn làm cho cơ thể thư giãn và tâm trí thoải mái. Nằm ngửa trên thảm tập, 2 chân dang rộng bằng vai, 2 tay đặt thoải mái bên thân người, lòng bàn tay để ngửa. Nhắm mắt lại và tập trung vào hơi thở trong 15-20 phút.

Đó là một số động tác yoga nhằm giúp cải thiện các triệu chứng cho người bị Rối loạn tiền đình nhưng dù sao đây cũng chỉ là những bài tập hỗ trợ cho việc điều trị bệnh mà thôi. Vì vậy bên cạnh việc tập luyện mỗi ngày bệnh nhân cần dùng thêm sản phẩm điều trị ngoài. Để bệnh có thể trị dứt điểm, mọi người tham khảo tại đây 


Danh mục sản phẩm

Kiến thức sức khoẻ

Bài thuốc cổ phương

Ưu đãi khách hàng

Top